HELLO BLOG GOODBYE DIARY

12 08 2012

Blogging

Nag search ako sa google upang makita ang pinaka-una kong naging blog sa buhay ko. Aba ayos! Kung tinuloy-tuloy ko ang pag bloblog malamang “batikan” na ang tawag sa akin ngayon. Nakita ko ang kauna-unahang blog ko sa Blogger at ang huli na rin sa nabanggit na site. Ito ang nakasulat:

1 post, last published on Sep 3, 2008

Title : olops001 is here!!!

Content: Guess who am i? eLeR is my name

Napakamot nalang ako sa ulo pagkatapos mabasa… Nag isip-isip at sinabi sa sarili ” Bakit ko nagawa to?!”. Hindi ko na maalala bakit ako nag blog sa site ng Blogger, pero ang sigurado ako hindi ko na ito inulit. 2008 pa noon 2012 na ngayon at nag susulat nanaman ako ng panibagong blog sa panibagong site. Hindi na ako bago sa pag bloblog, matagal ko na itong ginagawa kaya lang kung hindi nakalimutan ang password ng blogging site, kung saan-saan nalang isinusulat ang mga opinyon sa buhay. Lalo na noong 2009 nang madiskubre ko ang Facebook.

Ngayon pasimula nanaman ako sa panibagong blogsite at sana maging permanenteng sulatan ko na ng mga gustong sabihin sa buhay. Sana may improvement, sana hindi lang “Guess who am i? eLeR is my name” lang ang nasasabi ko. Guess who am i? Small letter pa yung ‘I’ tapos eLeR is my name (NATAWA NAMAN AKO) Small then Capital letters simultaneously pa ang pagkakasulat, onting range nalang ng pagsusulat lagyan pa ng special characters pati ng numbers at ng “AJEJEJEJE”— jejemon na.

Olops

Gaming name ko ito simula bata pa ako, gamit ko sa paglalaro ng DOTA. “Hindi ito yung OLOPSC na paaralan sa Marikina.”

Bakit olops?

Ganito kasi yun, Parokya ni Edgar fan ako at sobrang trip ko yung kanta nilang “olops” kaya ayun biglang nag BOOM sa utak ko at ginamit na yung pangalan na yun sa lahat ng email address, username pati password pa nga minsan. dahil dun ang istorya ni olops ang paborito kong istorya sa lahat.

ISTORYA! ISTORYA! ISTORYA! Panoorin niyo nalang tong video;

Huwag na kayong magtaka Reindeer nga si Olops! Here’s the lyrics;

You know there’s Dasher and Dancer, Prancer and Vixen, 
Comet and Cupid, and Donner and Blitzen
But do you recall the least famous reindeer of all?

Hey Olops, oohh Olops

I have a little story about a not so famous reindeer
He is Rudolph’s younger cousin
And they were born on that same year
His name is little Olops, and he was jealous of his peer
It was always Rudolph red-nosed, and Olops the other deer

Now Olops hated Rudolph, cause he hated Rudolph’s fame
And he started treating Rudolph like a low-down dirty shame
Olops the other reindeer used to laugh and call him names
And he never let poor Rudolph join in any reindeer games

And so Rudolph said to Olops
“Why you treating me this way?”
Olops smiled and answered Rudolph
“Cause I think you’re freaking gay, and I hate your shiny nose.”
“And come the eve of Christmas day,”
“I’ll make sure that you won’t be there to pull out Santa’s sleigh”

But Olops did not know that Santa heard all that he said
And this made Santa angry and he bonked on Olops head
Then Santa pulled on Olops neck which filled Olops with dread
Rudolph waved goodbye 
Then gave a smile
And then he said 
“You’re Dead! Hehe”

No one’s ever heard of, or has seen Olops again
But they say Olops head hangs in a wall in Santa’s den
The moral of the story is “always be a friend”
You would not want to end up like Olops did… 

Olops the other reindeer used to laugh and call him names
He never let poor Rudolph join in any reindeer games

DIARY NO MORE

Sabi ko sa sarili ko, pagkatapos ng birthday ko mag susulat ako ng Diary. July 6 dapat ang start dahil yun ang araw ng birthday ko. Ganado pa ako nung una, isang page kada araw, naks! August 13 ngayon meron na dapat akong 38 pages na nasulat. Pero matinding balita, 3 pages lang nasulat ko at hanggang July 8 lang. Ang tamad ko kasi eh. Ang pangit pa ng hand writing ko. Sayang ang cool sana kung may Diary, tapos na ipon aabot ng 9000 notebooks ang nagamit ko kapag matanda na ako. Pero wag na, papasulat nalang ako sa magaling ng writer para sa aking Biography. Kaya HELLO BLOG!

Mga Tugon

Information

5 responses

12 08 2012
Mr WordPress

Hi, this is a comment.
To delete a comment, just log in, and view the posts’ comments, there you will have the option to edit or delete them.

22 08 2012
J. Kulisap

Hi Olops. Rakrakan na sa blogworld. Blog n Roll 🙂

22 08 2012
olops001

salamat sir!

29 03 2013
mafe

hanep! 😀

1 06 2013
Sachi

Hahaha :)) OPM fan here! Pero ngayon ko lang narinig ang olops! Salamat sa pagshare 🙂

Mag-iwan ng Tugon

