DALAWANG WALA ISA DALAWA (2012)

31 12 2012

Goodbye 2012, Hello 2013

ANG bilis ng panahon, bagong taon nanaman. Parang kahapon lang naputukan ka sa kamay at mukha. Pero kung hindi ka naman naputukan, binabati kita. Bawat isa sa atin ay may New Year’s Resolution, basahin natin ang ilan.

New Year’s Resolution

  • Mag papapayat na ako, kapag wala ng makain.
  • Hindi na ako manloloko ng tao. Joke.
  • Hindi na ako mangangako. Promise!
  • Pupunta na ako sa Gym! Pero di ako mag bubuhat. Bakit kapag pupunta ng Gym magbubuhat agad? Pwede namang Treadmill lang ah.
  • Hindi na ako mambobola ng mga babae. Manchechess nalang.
  • I won’t do conyo talking na. Like forever promise, I swear. Many tao don’t like it kasi eh.
  • I won’t procrastinate anymore, I’ll do it tomorrow nalang.
  • hInD3 nah aKu maGiGinG J3J3m0n ajejejeje
  • Hindi muna ako mag gigirlfriend, boyfriend naman.
  • Hindi na ako sasali sa mga gang, puro away naman hilig nun eh. Ui wait may nagyayaya nanaman ng gang war, sasali lang ako.
  • Hindi na ako mangungulangot sa classroom.
  • Bilang isang guro magiging mabait na ako sa mga estudyante ko, di ko na sila bibigyan ng assignment. Pero araw-araw parin ang quiz nila.
  • Hindi na ako mamimigay ng papel sa mga kaklase ko. Ang pera natin hindi basta basta mauubos! Pero ang Yellow Pad ko, konting konti nalang!
  • Mag tatayo ako ng business, Monkey Business.
  • Gugugulin ko oras ko sa mga ball games like Jackstone.
  • Papayaman ako, tataya ako lagi ng Lotto
  • Dapat wala na akong New Year’s Resolution eh kasi katapusan na daw ng mundo noong December 21,2012.
  • Ipapasa ko yung mga subjects ko, first step ay I-drop ko muna sila. Wala na kasing pagasa na makabawi pa.
  • Magtitipid na ako, sa 2016.
  • Mag papaganda ako, kakapalan ko makeup ko.
  • Reading, I’ll make it a habit. Pero di ko sinasabi na dapat intindihin ko binabasa ko ah.
  • Hindi na ako maniningil ng mataas na pamasahe sa tricycle ko, daig ko pa kasi nanghoholdap nun eh.
  • Maliligo na po ako araw-araw.
  • Titigilan ko na ang mga bisyo ko, maliban sa paginom, paninigarilyo at pagdodota.
  • Di na ako magsusugal, kung walang pera.
  • New Year’s resolution pa, eh hanggang February lang naman yung effect nung sa akin.
  • New year’s resolution ko hindi ako gagawa ng New year’s resolution.

My Top 10 Movies of 2012:

  1. The Avengers
  2. 21 Jumpstreet
  3. Ted
  4. Pitch Perfect
  5. The Dark Knight Rises
  6. The Dictator
  7. The Expendables 2
  8. The Vow
  9. Dark Shadows
  10. American Pie Reunion

My Songs of the Year

  • Gangnam Style – Psy
  • Payphone – Maroon 5
  • We Are Young – Fun.
  • The Gambler – Fun.
  • Some Nights – Fun.
  • Call Me Maybe – Carly Rae Jepsen
  • Somebody That I Used To Know – Gotye
  • State Of Grace – Taylor Swift
  • Pusong Bato – (Hindi ko kilala kung sino yung singer na lalaki.)

Special Mention: Inuman Sessions Vol. 2 – Parokya Ni Edgar

Personal

Sa lahat ng visitors ng blog ko, sa lahat ng mga nagbasa, nainis, nasira ang araw, at sumaya maraming salamat talaga. October 4, 2012 nang makuha ko ang pinakamataas na views ko. The best kayong lahat!

My Smiles of the Year

—————————————————

Drop the last year into the silent limbo of the past. Let it go, for it was imperfect, and thank God that it can go.” ~ Brooks Atkinson

HAPPY NEW YEAR EVERYONE!

I am on Twitter: @olops001

Mga Tugon

Information

2 responses

31 12 2012
KALOY

natuwa ako sa intro mo at sa nilalaman medyo mahaba nga lang. “yung intro talaga ang kumalikot sa utak ko ewan ko ba. Hahaha Happy New Year teacher!

20 02 2013
25pesocupnoodles

naku ang tagal ko ding di nakabisita sa iyo. hahaha. wari nagiging prayoridad ko pansin ko ang mga maiikling katha, (hahaha).

pati nga ang mga movies na nabanggit mo di ko ata napanood, maliban sa “the vow”, iyan ilang beses ko talaga pinanood yan, nakaka iyak yan pero happy ending pa rin dahil nagkatuluyan sila. paborito ko rin yan.

o happy bagong taon at happy puso day ha. humabol pa. hehehe.

Mag-iwan ng Tugon

