NANINIWALA AKO SA KASABIHANG…

15 01 2014

Sari-saring mga kasabihan na siguro ang ating mga narinig. Ang ilan dito ay naisama na rin natin sa ano mang kasabihan ang pinaniniwalaan natin pero ang ibang kasabihan ay inililibing na lamang natin sa lupa katulad ng mga ito:

  • Naniniwala ako sa kasabihang ang puso kapag nasaktan hindi nadadala, magmamahal ulit.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang asong magaling sa pusang gutom.
  • Naniniwala ako sa kasabihang ang blusang itim kapag isinuot blusang itim parin.
  • Naniniwala ako sa kasabihang inaagaw ang mahal mo kaya ingatan mo siya baka maagaw ng langaw.
  • Naniniwala ako sa kasabihang maraming namamatay sa maling pag-gamit ng AK47.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang mainit na sabaw sa taong uhaw na uhaw.
  • Naniniwala ako sa kasabihang pumuti man ang buhok ko huwag lang mga mata ko kakahintay sa mga taong hindi sumisipot sa tamang oras na napagusapan.
  • Naniniwala ako sa kasabihang nabubuhay ka sa mundo para sa isang layunin…… na masama.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang magandang babae sa mabagal na internet.
  • Naniniwala ako sa kasabihang may pera sa basura ng mga bilyonaryo.
  • Naniniwala ako sa kasabihang mabilis kang kumilos kapag taeng-tae ka na.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang taong payatot sa tabi ng mas payat pa sa kanya.
  • Naniniwala ako sa kasabihang ang alak ay isang inumin lamang.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang taong demonyo, ugaling demonyo lang.
  • Naniniwala ako sa kasabihang hindi lahat nakakaintindi ng joke. Joke lang.
  • Naniniwala ako sa kasabihang kahit matanda ka na may asim parin yung mukha mo kapag nakakakain ng mangga.
  • Naniniwala ako sa kasabihang dapat bigyan ng kulay ang mundo, magvandalize ka kung saan-saan.
  • Naniniwala ako sa kasabihang kahit may pera kung wala ka namang kaibigan at least may pera ka parin.
  • Naniniwala ako sa kasabihang lahat ng tao may maitim na kulay lalo na yung singit mo.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang teacher na terror sa estudyanteng walang pakialam sa kanya.
  • Naniniwala ako sa kasabihang kapag tumibok ang puso wala ka nang magagawa kundi sundin ang payo ng mga magulang mo na iwanan ang kasintahan mo.
  • Naniniwala ako sa kasabihang hindi ako magaartista baka mawalan ng trabaho si Daniel Padilla.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang taong galit sa taong wala namang ginagawang masama.
  • NahNiNiWalla aQ $a kASaBHiehang WuLang Jejemon, ajejeje
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang multo dahil maraming taong buhay pa mukhang multo na.
  • Naniniwala ako sa kasabihang kapag hindi mo maipaliwanag ang lasang natikman mo ang tawag dito ay “lasang alien”.
  • Naniniwala ako sa kasabihang walang pinipili ang mga hindi choosy.
  • Naniniwala ako sa kasabihang mabubuhay tayo sa mundong may oxygen.
  • Naniniwala ako sa kasabihang luluha ka sa saya kapag nakakita ka ng pusang nagigitara.
  • Naniniwala ako sa kasabihang ang estudyanteng masipag ay bumabagsak parin. Kaya huwag umasa.
  • Naniniwala ako sa kasabihang lumiliit ang isang bagay kapag hindi ginagamit. Gamitin mo na yan baka lumiit yan sige ka hindi ka magkaanak niyan.
  • Naniniwala ako sa kasabihang kung ayaw mong masaktan pero gusto mong manakit maging writer ka nalang.
  • Naniniwala ako sa kasabihang dapat tigilan na itong mga kasabihan na ito.
  • Naniniwala ako sa kasabihang huwag maniwala sa mga kasabihan, sabi-sabi lang yan.

—————————————————————————-
Lahat tayo may kasabihan sa buhay ano man ang kasabihan na yan sana ay mapanindigan natin.

Nakalahati na natin ang unang buwan ng taon, kumusta New Year’s Resolution mo?

I am on twitter: @olops001

Mga Tugon

Information

2 responses

16 01 2014
john tugano

Hahahaha nkkatuwa ang mga nasa list mo…naniniwala dn aq hehe.

16 01 2014
potsquared

napakagandang mga kasabihan.. ma apply nga ang iba… ehehehehe

Mag-iwan ng Tugon

